TIN TỨC

Truyền thông về phòng chống bạo lực học đường tại Làng trẻ em Birla
Ngày đăng: 2023-11-13 15:26:55

         Thời gian gần đây hiện tượng bạo lực học đường xảy ra liên tục, nhiều vụ việc có tính chất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến tâm lý và thể chất của nhiều trẻ em. Điều đáng lo ngại là lý do dẫn đến bạo lực đôi khi rất đơn giản như va chạm trong lúc chơi đùa, trên đường đi học, mâu thuẫn nói xấu nhau…Việc giúp các em có thêm kỹ năng phòng chống bạo lực là hết sức quan trọng và thiết thực; nhất là đối với các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt đang được chăm sóc, nuôi dưỡng trong các cơ sở bảo trợ xã hội; vì đa phần các em đều nhạy cảm, dễ tự ti về hoàn cảnh của mình.

         Với mong muốn trang bị cho các em kiến thức, kỹ năng để có thể chủ động phòng, chống bạo lực với bản thân và bạn bè mình; ngày 11/11/2023, Trung tâm Công xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức truyền thông về phòng chống bạo lực học đường cho 50 em đang sinh sống tại Làng trẻ em Birla.

Ảnh: TS. Nguyễn Duy Nhiên – Trưởng khoa Triết học (nguyên Phó khoa Công tác xã hội) trường Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ tại buổi truyền thông

         Tại buổi truyền thông, TS. Nguyễn Duy Nhiên – Trưởng khoa Triết học (nguyên Phó Trưởng khoa Công tác xã hội) – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã chia sẻ với các em về thực trạng bạo lực học đường, các hình thức, hậu quả của bạo lực và các biện pháp phòng chống. Cũng tại buổi truyền thông, giảng viên đã chia sẻ những câu chuyện nhân văn nhằm khơi gợi tình cảm tốt đẹp giữa gia đình, bạn bè, thầy cô; các em còn được tham gia các hoạt động tương tác như trả lời câu hỏi, vẽ tranh, thuyết trình… để giúp các em hiểu rõ hơn về bạo lực và phòng chống bạo lực, cũng như tầm quan trọng của việc kiểm soát cảm xúc của bản thân, yêu thương, tôn trọng bạn bè và những người xung quanh.

Ảnh: Các em tham gia hoạt động nhóm

Ảnh: Các em trình bày bài tập nhóm

         Buổi truyền thông diễn ra trong không khí vui vẻ và hào hứng, các em tham gia tương tác nhiệt tình, sôi nổi. Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội hi vọng rằng, sau buổi truyền thông các em có được những kiến thức, kỹ năng cơ bản để bảo vệ bản thân trước những nguy cơ bạo lực xảy ra và góp phần phòng chống bạo lực học đường nói chung.

Hoàng Văn Việt – TT CTH và Quỹ BTTE Hà Nội