TIN TỨC

Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội kiểm tra công vụ các phòng, đội trong đơn vị
Ngày đăng: 2023-11-17 17:03:37

         Thực hiện Kế hoạch số 56/KH-TTCTXH&QBTTE ngày 10/02/2023 về kiểm tra công vụ và thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của đơn vị năm 2023 của Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, ngày 14 tháng 11 năm 2023, được sự chỉ đạo của Đảng uỷ, Giám đốc Trung tâm; Đoàn kiểm tra công vụ đã thực hiện kiểm tra tại các phòng, đội gồm: phòng Y tế nuôi dưỡng, phòng Tiếp nhận, quản lý và chăm sóc đối tượng, Đội trật tự xã hội lưu động và phòng Tổ chức – Hành chính, . Đoàn kiểm tra gồm 09 đồng chí do đồng chí Vũ Hồng Thu – Phó giám đốc làm Trưởng đoàn. Mục đích của cuộc kiểm tra giúp nâng cao trách nhiệm, ý thức thực hiện nhiệm vụ của viên chức, người lao động cũng như đánh giá những ưu điểm, mặt tích cực và kịp thời phát hiện những thiếu sót, tồn tại để nhắc nhở, chỉnh sửa, bổ sung phù hợp. Nội dung kiểm tra công vụ được đồng chí Vũ Hồng Thu – Trưởng đoàn phổ biến tới các thành viên Đoàn kiểm tra và lãnh đạo các phòng, đội được kiểm tra để chuẩn bị hồ sơ, sổ sách đầy đủ. Đoàn kiểm tra công vụ thực hiện kiểm tra tất cả các nội dung phòng, đội đang thực hiện: Việc thực hiện cấp thuốc, chế độ ăn cho đối tượng; hồ sơ tập trung, tiếp nhận đối tượng; hồ sơ quản lý đối tượng; việc tiếp nhận và sử dụng quà tặng cho đối tượng từ nguồn viện trợ; việc tập trung người lang thang trên các tuyến phố của Đội trật tự xã hội lưu động; công tác lưu trữ văn bản, hồ sơ công việc của các phòng, đội.

Ảnh: Các đồng chí trong Đoàn kiểm tra công vụ thực hiện kiểm tra hồ sơ tài liệu tại phòng Y tế nuôi dưỡng.

         Đoàn kiểm tra công vụ đã làm việc công tâm, trách nhiệm; đánh giá các mảng công việc đã và đang thực hiện tại các phòng, đội cụ thể như:

         Việc thực hiện chế độ ăn cho đối tượng, bên cạnh việc kiểm tra thực tế quá trình chế biến món ăn, sổ giao nhận thực phẩm, xuất kho mắm, muối, mì chính, dầu ăn, công khai tài chính, thực đơn, dụng cụ để thức ăn như: khay, đũa, âu,…Đoàn kiểm tra tiếp xúc với một số đối tượng theo phương thức gợi mở, thân tình để đối tượng bộc bạch ý kiến.

         Công tác hồ sơ đối tượng, toàn bộ hồ sơ được kiểm tra đầy đủ để hoàn thiện đúng theo quy định của Thông tư 02/2021/TT-BLĐTBXH ngày 24/6/2021, 06 biểu mẫu cùng phiếu lưu, biên bản bàn giao đối tượng, phiếu khám sức khoẻ, phiếu lưu ký tài sản…Công tác tiếp dân được ghi chép nội dung đầy đủ, sổ theo dõi chi tiết, sạch sẽ.

Ảnh: Các đồng chí trong Đoàn kiểm tra công vụ thực hiện kiểm tra hồ sơ lưu trữ tại phòng Tiếp nhận, quản lý và chăm sóc đối tượng.

         Việc tiếp nhận và sử dụng quà tặng cho đối tượng từ nguồn viện trợ, các chứng từ theo dõi rất đầy đủ và chính xác bao gồm: biên bản tiếp nhận, đề xuất xuất kho, danh sách có chữ ký nhận hàng viện trợ của đối tượng.

         Việc thực hiện lịch kiểm tra địa bàn xe máy, Đoàn kiểm tra dùng phương thức gọi Video Call để kiểm tra các đồng chí thực hiện nhiệm vụ tại cung đường theo lịch phân công.

         Công tác lưu trữ văn bản, hồ sơ công việc của các phòng, đội được Đoàn kiểm tra công vụ kiểm tra tỉ mỉ và cẩn thận theo các nhiệm vụ được phân công: các sổ họp phòng, sổ giao ca, sổ theo dõi cấp phát thuốc, sổ theo dõi khách ra vào; văn bản tuyên truyền, quán triệt, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ…

Ảnh: Các đồng chí trong Đoàn kiểm tra công vụ tiếp xúc, thăm hỏi với đối tượng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm.

         Kết thúc cuộc kiểm tra, đoàn kiểm tra đã ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, việc chấp hành nội quy, quy chế của viên chức, người lao động; việc thực hiện nhiệm vụ của các phòng, đội. Tuy nhiên, còn một số tồn tại, thiếu sót trong công tác lưu trữ văn bản, công tác lập hồ sơ đối tượng, Đoàn kiểm tra đã chỉ rõ và đề nghị các phòng, đội nghiêm túc tiếp thu và khắc phục.

Nguyễn Thị Huệ – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội