TIN TỨC

Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội làm việc với phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Hoàng Mai về công tác phối hợp kiểm tra, tập trung người lang thang
Ngày đăng: 2023-11-18 19:44:20

         Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội về việc kiểm tra, tập trung người lang thang tháng 11/2023. Chiều ngày 16/11/2023, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội làm việc với phòng Lao động – Thương binh và Xã hội quận Hoàng Mai về công tác phối hợp kiểm tra, tập trung người lang thang trên địa bàn quận.

         Tham dự buổi làm việc, có đồng chí Nguyễn Tiến Trung – Phó giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội cùng các đồng chí trong tổ công tác của Đội trật tự xã hội lưu động, các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác bảo trợ xã hội phòng Lao động – Thương binh và Xã hội quận Hoàng Mai.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Tiến Trung – Phó giám đốc Trung tâm CTXH và QBTTE HN phát biểu

        Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Trung ghi nhận sự phối hợp chặt chẽ của phòng Lao động TB&XH quận Hoàng Mai trong công tác phối hợp kiểm tra tập trung người lang thang. Từ ngày 01/01/2023 đến hết ngày 15/11/2023, Trung tâm đã tập trung, tiếp nhận 437 lượt người lang thang, trong đó có 59 lượt người lang thang trên địa bàn quận Hoàng Mai (chiếm 13,5% ). Trong số 59 lượt người lang thang thì số lượt đối tượng do Đội trật tự xã hội lưu động của Trung tâm tập trung là 46 và tiếp nhận 13 lượt đối tượng do các phường trên địa bàn quận tập trung.    

        Trung tâm đề nghị Phòng Lao động – TB&XH quận tiếp tục đôn đốc các phường chủ động hơn nữa trong công tác tập trung người lang thang và làm tốt công tác phân loại sức khoẻ đối tượng: ốm yếu suy kiệt, tâm thần lang thang….Từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, dự báo sẽ có các đợt rét sâu, đậm khả năng dưới 100C; phòng Lao động TB&XH quận đôn đốc các phường rà soát đối tượng lang thang sinh sống nơi công cộng để vận động đối tượng có chỗ ở ổn định  hơn và sẵn sàng tập trung nhóm đối tượng này khi có đủ điều kiện.

Ảnh: Đ/c Hoàng Thị Hồng Hạnh – Phó phòng Lao động TB&XH quận Hoàng Mai phát biểu

         Đồng chí Hoàng Thị Hồng Hạnh – phó phòng Lao động TB&XH quận Hoàng Mai nhất trí với các nội dung mà Trung tâm đưa ra và đề nghị hai bên tiếp tục tăng cường công tác phối hợp để giải quyết tốt tình trạng người lang thang trên địa bàn quận.

       Sau khi trao đổi, thống nhất các vấn đề về công tác phối hợp kiểm tra tập trung người lang thang, Tổ công tác của Đội trật tự xã hội lưu động cùng cán bộ Lao động – TB&XH và công an phường Hoàng Liệt đi kiểm tra rà soát người lang thang trên địa bàn và đã tập trung được 01 đối tượng, là nữ chưa rõ họ tên, khoảng 35 tuổi lang thang xin tiền tại ngã tư Giải Phóng – Hoàng Liệt, phường Hoàng Liệt.

         Để thực hiện tốt chỉ đạo của Sở, trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các quận, huyện trong việc giải quyết tình trạng người lang thang trên địa bàn góp phần làm tốt công tác an sinh xã hội.

Ảnh: Tập trung đối tượng

Nguyễn Văn Hải – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội