TIN TỨC

Chi đoàn Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội thực hiện công tác tự đào tạo kỹ năng dẫn chương trình cho đoàn viên thanh niên
Ngày đăng: 2023-11-21 10:35:36

         Thực hiện Kế hoạch số 271/KH-TTCTXH&QBTTE ngày 04/7/2023 của Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội về tự đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực cho viên chức và người lao động của Trung tâm năm 2023, ngày 20/11/2023, Chi đoàn Trung tâm tổ chức buổi tự đào tạo kỹ năng dẫn chương trình cho đoàn viên thanh niên.

         Tham dự chương trình có đồng chí Kiều Thị Hương – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Trung tâm, các đồng chí trong Ban Giám đốc, đại diện lãnh đạo một số phòng chuyên môn và toàn thể đoàn viên Chi đoàn Trung tâm.

Ảnh: Toàn cảnh chương trình tự đào tạo của Chi đoàn Trung tâm

         Trong khuôn khổ buổi tự đào tạo, 04 đồng chí đoàn viên: Ngô Thị Lý, Khuất Thị Thuý, Nguyễn Thuý Hằng, Dương Thị Thương Huyền đã lần lượt thực hành dẫn chương trình một số hoạt động của Trung tâm như: chương trình hội nghị tổng kết năm, chương trình tặng quà cho trẻ em, chương trình bàn giao thiết bị vui chơi. Đây là những đoàn viên có tố chất về giọng nói, ngoại hình và năng lực được Chi đoàn lựa chọn để đào tạo, bồi dưỡng trở thành người dẫn chương trình cho các hoạt động của đơn vị. Mỗi người mang một bản sắc riêng nhưng với tinh thần nhiệt huyết, các đoàn viên đã dành nhiều thời gian, tâm sức của mình để có thể trình bày và thể hiện tốt nhất phần dẫn của mình.

         Sau phần trình bày của 04 đoàn viên, các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng chuyên môn đã góp ý rất chi tiết; phân tích những ưu, nhược điểm để từng đoàn viên tiếp thu, chỉnh sửa và hoàn thiện hơn trong lần tự đào tạo tiếp theo.

Ảnh: Đ/c Kiều Thị Hương – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc TT phát biểu và nhận xét tại chương trình

         Kết thúc buổi tự đào tạo, đồng chí Kiều Thị Hương – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Trung tâm đã ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng nâng cao trình độ nhằm đáp ứng nhiệm vụ chuyên môn của đoàn viên trong Chi đoàn. Bên cạnh đó, đồng chí còn hướng dẫn một số kỹ năng dẫn chương trình trên cương vị là người có nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Đồng chí Giám đốc Trung tâm nhấn mạnh: người MC chính là linh hồn của chương trình, một chương trình có hấp dẫn với người tham dự hay không chính là nhờ sự dẫn dắt khéo léo của MC, từ giọng nói đến ngữ điệu hình thể. Để từ đó chương trình có thể diễn ra theo đúng dự kiến và truyền tải được thông điệp tới người nghe.

         Hy vọng với những góp ý chân thành của các đồng chí dự hội nghị, 04 đồng chí đoàn viên sẽ tiếp tục cố gắng, trau dồi kiến thức và kỹ năng để trong thời gian sớm nhất có thể trở thành người dẫn chương trình của các hội nghị hoặc các sự kiện, hoạt động của Trung tâm.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Ảnh: Đ/c Ngô Thị Lý thực hành kỹ năng dẫn chương trình

Ảnh: Đ/c Khuất Thị Thuý thực hành kỹ năng dẫn chương trình

Ảnh: Đ/c Nguyễn Thuý Hằng thực hành kỹ năng dẫn chương trình

Ảnh: Đ/c Dương Thị Thương Huyền thực hành kỹ năng dẫn chương trình

Ngô Thị Lý – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội