TIN TỨC

Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em tăng cường công tác tập trung người lang thang sinh sống nơi công cộng trong thời tiết rét đậm
Ngày đăng: 2023-12-20 19:09:45

         Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội được giao nhiệm vụ thực hiện công tác tập trung người lang thang trên địa bàn 10 quận và 4 huyện của Thành phố. Theo quyết định số 2252/QĐ-UBND ngày 17/04/2023 của Ủy ban nhân dân Thành phố thì người lang thang sinh sống nơi công cộng trong thời tiết rét đậm dưới 100C được đưa vào các cơ sở bảo trợ để nuôi dưỡng, chăm sóc hoặc giúp đỡ họ trở về với gia đình. Đây là chính sách vô cùng nhân văn của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội được triển khai trong nhiều năm qua, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thủ đô.

         Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia thông báo sáng sớm 18/12, miền Bắc tiếp diễn trạng thái rét đậm, rét hại. Đáng lưu ý từ ngày 19/12, không khí lạnh được tăng cường khiến nền nhiệt tiếp tục giảm, thời điểm có nhiệt độ thấp nhất trong tuần từ 18/12 đến hết 24/12 ở ngưỡng 90C.

         Trước tình hình thời tiết nêu trên, sáng ngày 18/12/2023 Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em đã tổ chức triển khai công tác tuyên truyền, vận động, đưa người lang thang sinh sống nơi công cộng trong thời tiết rét đậm thuộc địa bàn được giao về Trung tâm để chăm sóc, nuôi dưỡng, chờ đưa về nơi cư trú hoặc nuôi dưỡng lâu dài đối với người chưa xác định được nơi cư trú.

         Trong thời gian từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 27/12/2023, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em lập các tổ công tác tăng cường đi kiểm tra, rà soát người lang thang tại các khu vực công cộng như: công viên, vườn hoa, bến xe, gầm cầu,… trong khung giờ từ 20h đến 24h. Khi phát hiện có người lang thang sinh sống tại các điểm công cộng, tổ công tác của Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em tuyên truyền về chính sách an sinh của Thành phố, đồng thời vận động, đưa người lang thang về Trung tâm để chăm sóc, nuôi dưỡng.

Ảnh: Người lang thang xin ăn, xin tiền sinh hoạt dưới gầm đường dẫn lên cầu Chương Dương, Hoàn Kiếm tối ngày 18/12/2023

          Ngay trong tối ngày 18/12/2023, tổ công tác của Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em đã kiểm tra, rà soát người lang thang trên địa bàn 02 quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng. Qua kiểm tra, tổ công tác đã tuyên tryền, vận động và đưa về Trung tâm 01 trường hợp người lang thang xin ăn, xin tiền sinh sống tại gầm đường dẫn lên cầu Chương Dương (quận Hoàn Kiếm).

Ảnh: Tổ công tác thuộc Đội trật tự xã hội của Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em đưa người lang thang xin ăn, xin tiền sinh sống nơi công cộng trong thời tiết rét đậm về Trung tâm

          Trong những ngày tiếp theo cho đến khi kết thúc đợt rét đậm, Trung tâm tiếp tục nỗ lực thực hiện công tác trợ giúp người lang thang sinh sống nơi công cộng. Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em mong muốn công tác này không chỉ giúp đỡ người lang thang vượt qua khó khăn trước mắt mà còn góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn, nơi không người lang thang nào bị bỏ lại phía sau./.

Nguyễn Kim Hiển – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội