TIN TỨC

Trao hỗ trợ tiền ăn bán trú cho 125 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ứng Hoà
Ngày đăng: 2023-12-22 10:07:24

         Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận các dịch vụ giáo dục, động viên giúp các em có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, ngày 20/12/2023, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, tổ chức Holt International Children’s Services Inc – Mỹ phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Ứng Hoà tổ chức chương trình trao hỗ trợ tiền ăn bán trú cho 125 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các Trường Mầm non trên địa bàn huyện Ứng Hoà. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội” do tổ chức Holt tài trợ.

         Tham dự chương trình, có bà Kiều Thị Hương – Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Hương – Giám đốc Holt Việt Nam, ông Trần Văn Hiền – Huyện ủy viên – Phó Chủ tịch HĐND huyện Ứng Hoà, bà Phạm Thuý Hoà – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện, cùng các đồng chí đại diện Ban dân vận Huyện uỷ, phòng Giáo dục và đào tạo huyện, Chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn, đại diện Ban giám hiệu 19 Trường Mầm non có trẻ em được thụ hưởng từ dự án.

Ảnh: Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Hương – Giám đốc Holt phát biểu tại chương trình

         Phát biểu tại chương trình, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Hương – Giám đốc Holt Việt Nam chia sẻ  Dự án “Chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” đang được triển khai tại 9 tỉnh, thành phố trên cả nước thông qua các hoạt động: hỗ trợ sinh kế, hỗ trợ tiền ăn bán trú và trao tặng học bổng, trong đó thành phố Hà Nội là địa bàn triển khai dự án lâu nhất từ đầu năm 1990 khi tổ chức được cấp phép làm việc tại Việt Nam. Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Hương cảm ơn sự quan tâm, phối hợp của Trung tâm CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội, chính quyền địa phương trong việc triển khai các hoạt động của dự án, đồng thời nhấn mạnh việc hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là mục tiêu lâu dài của tổ chức, tin tưởng việc hỗ trợ sẽ giúp các gia đình giảm bớt một phần áp lực về kinh phí học tập, động viên các em và gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục duy trì việc đến trường cho trẻ em, đảm bảo quyền được đến trường của trẻ em, trẻ có cơ hội được đến trường học theo đúng độ tuổi, được cải thiện dinh dưỡng, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí. góp phần vào thực hiện Mục tiêu Phát triển Bền Vững của Việt nam nói chung và của Thành phố Hà nội nói riêng.

Ảnh: Lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, Tổ chức Holt trao biển tượng trưng kinh phí cho huyện Ứng Hoà

         Tại Chương trình, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, tổ chức Holt đã trao hỗ trợ tiền ăn bán trú năm học 2023 – 2024 cho 125 trẻ em đang theo học tại 19 Trường mầm non trên địa bàn huyện Ứng Hoà, mỗi em nhận hỗ trợ 1.620.000 đồng/năm, tổng kinh phí trao là 202.500.000 đồng.

Ảnh: Lãnh đạo UBND huyện Ứng Hoà, tổ chức Holt trao kinh phí cho các Trường

         Phát biểu tại chương trình, bà Phạm Thúy Hòa – Chủ tịch Hội LHPN huyện cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội và Tổ chức Holt trong công tác hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, khẳng định đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tin tưởng rằng hoạt động hỗ trợ sẽ giúp các em có cơ hội được học tập, có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Ứng Hoà. Bà Phạm Thuý Hoà mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của Trung tâm, tổ chức Holt để có thêm nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện được nhận hỗ trợ. Thông qua chương trình, bà Hoà đã vận động các cấp Hội LHPN trong huyện, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tích cực hưởng ứng các chương trình: “Mẹ đỡ đầu”, “Đồng hành cùng con”, “Trợ giúp người nghèo”, tham gia nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa, cùng Đảng, nhà nước phấn đấu không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Ảnh: Bà Phạm Thuý Hoà – Chủ tịch Hội LHPN huyện Ứng Hoà phát biểu

         Sau phần trao kinh phí hỗ trợ, các đại biểu tham dự hội nghị đã cùng đến thăm Trường Mầm non Hoa Sơn và Trường Mầm non Viên Nội, đây là một trong số 19 trường có nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được nhận hỗ trợ tiền ăn bán trú từ dự án. Tại đây, các đại biểu đã trực tiếp gặp gỡ, động viên các em có hoàn cảnh khó khăn, được hiểu hơn về điều kiện, hoàn cảnh gia đình, cũng như công tác chăm sóc, giáo dục các em tại Trường.

         Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trân trọng cảm ơn Tổ chức Holt, mong rằng trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của Tổ chức để hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố./.

 * Một số hình ảnh tại chương trình:

Ảnh: Lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em đại diện tổ chức Holt, Ban dân vận Huyện uỷ Ứng Hoà trao kinh phí hỗ trợ cho các Trường

Ảnh: Lãnh đạo Hội LHPN huyện Ứng Hoà, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ứng Hoà trao hỗ trợ kinh phí cho các Trường

Ảnh: Các đại biểu đến thăm các trẻ tại Trường mầm non

 Khuất Thị Thuý – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội