TIN TỨC

Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức tất niên cho viên chức, người lao động
Ngày đăng: 2024-02-07 11:01:15

         Giữa bộn bề của công việc những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, nhằm mang lại không khí vui tươi, đầm ấm, xây dựng tình đoàn kết trong đơn vị, ngày 05/02/2024, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã tổ chức gói bánh chưng tất niên với sự tham gia của toàn thể lãnh đạo, viên chức và người lao động trong Trung tâm.

         Để có được những chiếc bánh chưng ngon gửi đến mọi người, ngay từ chủ nhật ngày 04/02/2024, công tác chuẩn bị đã được triển khai, từ lá dong, thịt lợn, gạo, đỗ, củi. Dù vào ngày nghỉ nhưng viên chức, người lao động đã tập trung từ sớm chung tay làm việc.

Ảnh: Viên chức, người lao động Trung tâm cùng nhau tham gia gói bánh chưng

         Hoạt động gói bánh chưng đã thu hút đông đảo viên chức, người lao động tham gia, mọi người đều cảm thấy rất thích thú và hào hứng khi được tự tay gói bánh nhân dịp tết đến, xuân về. Thông qua hoạt động này mỗi viên chức, người lao động hiểu thêm ý nghĩa về tình yêu dân tộc, sự gắn kết giữa con người với con người trong ngày Tết cổ truyền. Đây cũng là một trải nghiệm thú vị, ý nghĩa, là những món quà mà lãnh đạo Trung tâm dành tặng cho mỗi viên chức, người lao động nhân dịp tết Giáp Thìn 2024.

Ảnh: Tập trung gói bánh chưng

         Sau một buổi chiều miệt mài, hăng say, từng chiếc bánh chưng đã thành hình và sẵn sàng chờ lên bếp hồng. Viên chức, người lao động trong Trung tâm lại quây quần nổi lửa luộc bánh.

Ảnh: Cặp bánh đầu tiên đã hoàn thiện

         Song song với việc gói bánh, viên chức người lao động Trung tâm cũng chuẩn bị cho mâm cơm tất niên. Bữa cơm tất niên sum vầy, đầm ấm trong tiếng cười nói rộn ràng, tinh thần đoàn kết, gắn bó và sự sẻ chia sau một năm làm việc hiệu quả.

Ảnh: Chuẩn bị cơm tất niên

         Trong khi luộc bánh, viên chức, người lao động được tham gia các trò chơi dân gian sinh động và đặc sắc như: đập niêu, hái hoa dân chủ, nhảy sạp…. Trong không gian bập bùng của bếp lửa, các thành viên đều thấy hân hoan, phấn chấn, tận hưởng thời gian quý báu bên nhau trước thềm năm mới.

Ảnh: Đ/c Giám đốc Trung tâm tham gia trò chơi đập niêu

         Hoạt động gói bánh chưng tất niên là một kỷ niệm vui mùa tết Giáp Thìn 2024; mang đến hương vị, không khí của ngày Tết cổ truyền, lan toả tình đoàn kết và không khí vui tươi, phấn khởi; là nguồn động viên tinh thần cho viên chức, người lao động Trung tâm cùng đón một năm mới hạnh phúc, thành công, cùng nhau xây dựng ngôi nhà chung – Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội ngày một phát triển.    

* Một số hình ảnh:

Ảnh: Chuẩn bị thịt gói bánh chưng

Ảnh: Đoàn thanh niên chuẩn bị trò chơi

Ảnh: Đ/c Phó Giám đốc Trung tâm tham gia trò chơi nhảy sạp

Ảnh:  Canh nồi bánh chưng

Ảnh:  Hơn 300 chiếc bánh chưng đã được hoàn thành

Ngô Thị Lý – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội