TIN TỨC

Hỗ trợ học tập dài hạn cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn
Ngày đăng: 2024-04-02 14:31:21

         Công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng số 5 (COMA 5) đã có nhiều năm đồng hành cùng Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trong các hoạt động an sinh xã hội. Từ năm 2018 đến nay, Công ty đã hỗ trợ học tập dài hạn cho 22 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt trên địa bàn thành phố Hà Nội với mức kinh phí 1.000.000đ/tháng/em.

         Năm 2024, với mong muốn có thêm nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội cùng với Công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng số 5 đã đi khảo sát thực tế gia cảnh 11 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Thạch Thất, Ba Vì và Chương Mỹ.

Ảnh: Khảo sát gia cảnh thực tế trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Ảnh: Khảo sát gia cảnh thực tế trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

         Kết quả có 05 em là: Nguyễn Phi Trường (sinh năm 2009), Phạm Hà Vy (sinh năm 2012) và Nguyễn Thị Thu Yến (sinh năm 2012) tại huyện Thạch Thất; Đặng Đình Nghĩa (sinh năm 2010) và Nguyễn Thị Diệu Châu (sinh năm 2009) tại huyện Chương Mỹ được Công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng số 5 hỗ trợ với mức kinh phí là 1.000.000đ/tháng/em cho đến khi các em tốt nghiệp THPT.

         Sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng số 5 có ý nghĩa vô cùng lớn đối với các em – những trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ, hoặc cha mẹ bị bệnh hiểm nghèo…, giúp các em và gia đình vơi đi những nỗi vất vả, nhọc nhằn, vượt qua nghịch cảnh cố gắng phấn đấu vươn lên cải thiện cuộc sống và thắp lên niềm hy vọng về ngày mai tươi sáng cho các em.

         Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trân trọng cảm ơn Công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng số 5 đã đồng hành cùng Trung tâm giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội để các em có được cơ hội phát triển tốt hơn. Mong rằng thời gian tới, quý Công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng Trung tâm trong nhiều hoạt động hơn nữa để có thêm nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ.

Trần Hữu Trọng – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội