TIN TỨC

Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội kiểm tra công vụ các phòng, đội trong đơn vị .
Ngày đăng: 2024-04-17 17:00:36

        Thực hiện Kế hoạch số 137/KH-TTCTXH&QBTTE ngày 29/3/2023 của Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội về kiểm tra công vụ và thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của đơn vị năm 2024; trong các ngày 12 và 15 tháng 4 năm 2024, Tổ kiểm tra công vụ của Trung tâm, do đồng chí Vũ Hồng Thu – Phó giám đốc làm Tổ trưởng, đã thực hiện kiểm tra đột xuất tại 06 phòng, đội của Trung tâm. Mục đích của cuộc kiểm tra nhằm nâng cao trách nhiệm, ý thức thực hiện nhiệm vụ hàng ngày của viên chức, người lao động cũng như đánh giá những ưu điểm, mặt tích cực và kịp thời phát hiện những thiếu sót, tồn tại để nhắc nhở, chỉnh sửa, bổ sung phù hợp.

        Nội dung kiểm tra công vụ được đồng chí Vũ Hồng Thu – Tổ trưởng, phổ biến tới các thành viên Tổ kiểm tra và lãnh đạo các phòng, đội cung cấp hồ sơ, sổ sách đầy đủ theo yêu cầu. Tổ kiểm tra công vụ đã làm việc công tâm, trách nhiệm, đánh giá các nội dung công việc đã và đang thực hiện tại các phòng, đội: Sổ theo dõi cấp thuốc, hoạt động tại bếp ăn đối tượng; sổ theo dõi quân số đối tượng, sổ tiếp công dân; việc tiếp nhận và sử dụng quà tặng cho đối tượng từ nguồn viện trợ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn; việc quản lý kho; việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; việc chấp hành lịch phân công kiểm tra địa bàn; công tác nội vụ, việc chấp hành giờ làm việc; sổ họp phòng và sổ theo dõi công văn của các phòng, đội.

Ảnh: Các đồng chí trong Tổ kiểm tra công vụ thực hiện kiểm tra nội vụ phòng ở đối tượng.

        Kết quả kiểm tra cho thấy sự chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính của viên chức, người lao động các phòng, đội: đảm bảo giờ làm việc, lịch phân công, nội vụ tương đối sạch sẽ, gọn gàng, đeo thẻ tên đầy đủ, sổ sách theo dõi từng mảng công việc đầy đủ và khoa học, công khai các văn bản đúng quy định. Đây là nề nếp làm việc được xây dựng thường xuyên, kết quả kiểm tra phản ánh được việc chấp hành nghiêm chỉnh của viên chức, người lao động trong toàn đơn vị.

       Bên cạnh đó, Tổ kiểm tra còn chỉ ra một số tồn tại, thiếu sót ở từng phòng, đội như sau: Nội vụ còn chưa sạch sẽ, gọn gàng; phiếu giao nhận thuốc chưa ghi rõ số lượng cấp phát thuốc cụ thể, sổ họp, sổ giao ban còn thiếu chữ ký; lưu mẫu thức ăn chưa đảm bảo, bố trí ăn sáng đối tượng chưa hợp lý, việc theo dõi văn bản đến còn chưa khoa học, một số phòng ở đối tượng khăn mặt, quần áo còn chưa sắp đặt gọn gàng. Bộ phận bảo vệ trực giờ trưa chưa đúng vị trí, không khoá cửa, nguy cơ mất an toàn.

Ảnh: Các đồng chí trong Tổ kiểm tra công vụ thực hiện kiểm tra khu vực chế biến thực phẩm trong bếp ăn đối tượng.

Ảnh: Các đồng chí trong Tổ kiểm tra công vụ thực hiện kiểm tra tại phòng Quản lý Quỹ Bảo trợ trẻ em và Phát triển cộng đồng.

        Sau cuộc kiểm tra, biên bản được lập và thông qua cho toàn thể thành viên trong Tổ và các phòng, đội. Một số tồn tại, thiếu sót được Tổ kiểm tra đã chỉ rõ và lãnh đạo các phòng, đội nghiêm túc tiếp thu và khắc phục sớm nhất.

Ảnh: Các đồng chí trong Tổ kiểm tra công vụ thông báo kết quả kiểm tra tới lãnh đạo các phòng, đội được kiểm tra.

        Các cuộc kiểm tra công vụ định kỳ cũng như đột xuất của Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em trong thời gian vừa qua được thực hiện thường xuyên. Qua kiểm tra cho thấy ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, tác phong làm việc của viên chức, người lao động từng bước được nâng cao, góp phần đảm bảo chất lượng, hiệu quả trong thực thi nhiệm vụ của Trung tâm./.

Nguyễn Thị Huệ – Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội