TIN TỨC

Đại hội Chi đoàn Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội khóa II, nhiệm kỳ 2024 - 2027
Ngày đăng: 2024-05-29 11:47:49

      Căn cứ Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Quận đoàn Hà Đông và Đảng ủy Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội, ngày 28/5/2024, Chi đoàn Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội đã tổ chức Đại hội Chi đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2024 – 2027.

      Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Hà – Phó bí thư Quận đoàn Hà Đông – Chủ tịch Hội Đồng đội, đồng chí Hà Thị Thanh Hoài – Phó bí thư Chi đoàn Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ Thanh thiếu niên Hà Nội, đồng chí Vũ Hồng Thu  –  Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội, cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, đội của Trung tâm và đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Trung tâm.

Ảnh: Toàn cảnh Đại hội chi đoàn

      Thay mặt Đoàn chủ tịch, đồng chí Ngô Thị Lý – Phó Bí thư Chi đoàn khóa I báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 – 2024 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024 – 2027.

     Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Thanh niên Trung tâm nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban Giám đốc Trung tâm; Quận đoàn Hà Đông; đội ngũ đoàn viên trong Chi đoàn nhiệt tình, đoàn kết, có trách nhiệm trong các hoạt động chung cũng như trong thực hiện nhiệm vụ được phân công. Xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho Đoàn viên Thanh niên trong Chi đoàn là một nhiệm vụ quan trọng. Thời gian qua BCH Chi đoàn Trung tâm đã nắm bắt kịp thời, tiếp thu những chủ trương, định hướng của Quận Đoàn Hà Đông, Đảng uỷ Trung tâm, từ đó đã tuyên truyền và vận động đoàn viên trong chi đoàn nêu cao ý thức tự học tập về Chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, truyền thống cách mạng của dân tộc của Đảng; phát huy tinh thần yêu nước, có bản lĩnh chính trị vững vàng, chấp hành pháp luật, sống có trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội; không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, công nghệ thông tin nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ được giao; chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy chế của cơ quan; thực hiện nếp sống văn hóa, phòng chống tệ nạn xã hội, không vi phạm pháp luật, giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

      Công tác giáo dục truyền thống được triển khai sâu rộng và đạt hiệu quả tích cực thông qua các hoạt động: tuyên truyền, giáo dục về truyền thống dân tộc và cách mạng, truyền thống của Đảng, Đoàn, lịch sử văn hóa Thăng Long – Hà Nội, dưới nhiều hình thức; tích cực tham gia, hưởng ứng các hoạt động do Quận đoàn tổ chức, đơn vị triển khai: kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02), Tết trồng cây nhớ Bác, kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3)…

      100% đoàn viên được phổ biến, tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chuyên đề về “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 100% đoàn viên Chi đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, không ngừng phấn đấu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị, gương mẫu trong các hoạt động của cơ quan.

      Tích cực hưởng ứng các phong trào tình nguyện do các cấp phát động, Chi đoàn Trung tâm đã tham gia ủng hộ chương trình tình nguyện mùa đông do Quận đoàn Hà Đông phát động; ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, dọn vệ sinh, dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ, thăm và tặng quà cho bà mẹ liệt sỹ tại xã Dục Tú, huyện Đông Anh; tổ chức tri ân, thăm và tặng quà cho người có công tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công số III Hà Nội.

Ảnh: Đoàn viên biểu quyết thông qua phương hướng và nhiệm vụ nhiệm kỳ mới

      Hàng năm, BCH chi đoàn cử đoàn viên tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ; định kỳ tổ chức tổng vệ sinh cơ quan, thực hiện các hoạt động từ thiện, nhân đạo; tham gia hội thi “Đầu bếp cán bộ Đoàn” do Quận đoàn Hà Đông tổ chức; tham gia các chương trình giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao với Cơ sở Cai nghiện ma tuý số 3 Hà Nội và Đoàn Thanh niên Sở Lao động – TB&XH Hà Nội; tổ chức chương trình giao lưu văn hoá, thể thao cho viên chức, người lao động trong Trung tâm… Các hoạt động đã thực sự trở thành những sân chơi giao lưu bổ ích, lành mạnh giúp đoàn viên thanh niên rèn luyện về kỹ năng, sức khỏe và tăng cường sự đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công tác chuyên môn.

      Trong các chương trình Hội nghị, tổng kết, giao lưu của đơn vị, đoàn viên Chi đoàn là lực lượng nòng cốt tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao, tập luyện văn nghệ để phục vụ, biểu diễn tại chương trình. Thông qua các hoạt động này đã thu hút, tập hợp đoàn viên gắn bó mật thiết với nhau hơn, rèn luyện xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ vừa hồng, vừa chuyên, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới.

Ảnh: Đồng chí Vũ Hồng ThuPhó Bí thư Đảng ủyPhó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

      Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Vũ Hồng Thu – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Giám đốc Trung tâm nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ tới, Chi đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên gắn với việc thực hiện sâu rộng, tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào 05 xung kích, 04 đồng hành và chương trình xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới gắn với phong trào 03 trách nhiệm, vận động đoàn viên học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tham gia và thực hiện tốt các phong trào của Chi đoàn, Công đoàn và Đoàn cấp trên phát động.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thị Hà – Phó bí thư Quận đoàn – Chủ tịch Hội Đồng đội Hà Đông phát biểu tại Đại hội

      Đồng chí Nguyễn Thị Hà – Phó bí thư Quận đoàn Hà Đông – Chủ tịch Hội Đồng đội ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Chi đoàn đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Để tiếp tục phát huy vai trò tiên phong của tuổi trẻ, thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu Ban Chấp hành khóa mới tiếp tục phát huy thành quả đạt được của nhiệm kỳ qua, phát triển Chi đoàn toàn diện, vững mạnh.

      Với sự tín nhiệm của các đoàn viên, Ban chấp hành chi đoàn khóa II đã bầu ra 07 đồng chí trong Ban chấp hành. Trong đó, đồng chí Đặng Thị Mai được bầu làm Bí thư Chi đoàn Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội và đồng chí Nguyễn Chính Minh được bầu làm Phó Bí thư trong nhiệm kỳ 2024 – 2027.

Ảnh: Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt

      Mong rằng, các thành viên trong Ban Chấp hành mới sẽ tiếp tục đưa Chi đoàn phát triển và đạt nhiều thành tích trong thời gian tới.

      Ban chấp hành Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội nhiệm kỳ 2024 – 2027 tin tưởng rằng với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm và phát huy trí tuệ tập thể, đoàn viên Chi đoàn Trung tâm sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi các chương trình, nhiệm vụ công tác.

Trần Hữu Trọng – TT CTXH và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội

Một số hình ảnh tại chương trình

Ảnh: Đại diện Quận đoàn Hà Đông tặng hoa chúc mừng Đại hội

Ảnh: Đại diện Đảng ủy Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại hội

Ảnh: Đại diện Ban chấp hành công đoàn, các phòng, đội tặng hoa chúc mừng Đại hội

Ảnh: Đại diện Chi đoàn Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ Thanh thiếu niên Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại hội

Ảnh: Đoàn viên Trung tâm bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Công đoàn khóa mới

Ảnh: Các tiết mục văn nghệ do đoàn thanh niên biểu diễn

Ảnh: Các tiết mục văn nghệ do đoàn thanh niên biểu diễn

Ảnh: Toàn thể Đại hội chụp ảnh lưu niệm