TIN TỨC

Hà Nội phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024
Ngày đăng: 2024-05-31 16:21:57

      Thực hiện Kế hoạch số 100/KH-UBND ngày 01/4/2024 của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc “Thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2024”, ngày 30/5/2024, tại huyện Mỹ Đức, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.  

      Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Hà – Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; đồng chí Vũ Thu Hà – Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; đồng chí Đặng Thị Phương Hoa – Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố; đồng chí Bạch Liên Hương – Thành uỷ viên, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội; đồng chí Nguyễn Anh Dũng – Bí thư Huyện uỷ Mỹ Đức; các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban của Thành uỷ, HĐND; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành Thành phố, các tổ chức đoàn thể chính trị Thành phố; đại diện lãnh đạo UBND các quận, huyện, thị xã, các đoàn thể huyện Mỹ Đức; các doanh nghiệp tài trợ và 400 trẻ em tham dự chương trình.

Ảnh: Đ/c Vũ Thu Hà – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát động tại chương trình

      Phát biểu khai mạc, đồng chí Vũ Thu Hà – Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho biết trong những năm qua, công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em được Thành ủy – HĐND – UBND TP xác định là việc làm thường xuyên, liên tục của cả hệ thống chính trị từ TP đến cơ sở, cùng sự hưởng ứng tích cực của các tổ chức, cá nhân, gia đình và xã hội… Thành phố Hà Nội có hơn 1,96 triệu trẻ em, trong đó có hơn 13.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trên 22.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Đây là những đối tượng dễ bị tổn thương, cần sự chăm lo của các cấp, các ngành và toàn xã hội bằng những việc làm thiết thực; mỗi cá nhân trong cộng đồng có ý thức trách nhiệm với trẻ em thì điều tốt đẹp hơn sẽ đến với các em.

      Sau bài phát biểu khai mạc, đồng chí Vũ Thu Hà chính thức phát động và công bố Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Đồng thời, đồng chí kêu gọi mỗi cá nhân, tổ chức nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 bằng những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực, ý nghĩa dành cho trẻ em và “hãy lắng nghe trẻ em bằng trái tim, hãy bảo vệ trẻ em bằng hành động”.

Ảnh: Đồng chí Đặng Văn Cảnh – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Mỹ Đức phát biểu hưởng ứng

      Thay mặt huyện Mỹ Đức, đồng chí Đặng Văn Cảnh – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện phát biểu hưởng ứng, biểu thị quyết tâm cao và triển khai hành động vì trẻ em năm 2024 của thành phố với các nội dung cụ thể như: tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục và vận động xã hội về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, vận động cộng đồng xã hội tích cực tham gia hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em, tổ chức hoạt động thiết thực, cụ thể để giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và tạo cơ hội phát triển toàn diện cho các em.

Ảnh: Các doanh nghiệp, tổ chức trao biển tượng trưng kinh phí ủng hộ cho đ/c Bạch Liên Hương – Giám đốc Sở Lao động – TB&XH và nhận ghi nhận tấm lòng vàng

      Tại Lễ phát động, các nhà hảo tâm đã trao biển tượng trưng kinh phí ủng hộ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em với tổng kinh phí ủng hộ 895.782.000đ. Đồng chí Vũ Thu Hà – Phó Chủ tịch UBND Thành phố đại diện UBND Thành phố đã trao ghi nhận tấm lòng vàng và tặng hoa cho các nhà hảo tâm.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Thị Hà – Thứ trưởng Bộ Lao động – TB&XH và đ/c Vũ Thu Hà – Phó Chủ tịch UBND Thành phố trao tặng xe đạp cho trẻ em vượt khó học tốt

      Từ nguồn kinh phí ủng hộ của các nhà hảo tâm, Ban tổ chức đã trao 175 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2.000.000đ; 25 xe đạp, mỗi xe trị giá 2.000.000đ  và 200 suất quà trị giá 200.000đ cho trẻ em các huyện: Mỹ Đức, Thanh Oai, Ứng Hoà. Trao 02 bộ thiết bị vui chơi cho nhà văn hoá xã Bột Xuyên, Mỹ Đức và nhà văn hoá thôn Phúc Lâm Hạ, xã Phúc Lâm, Mỹ Đức với tổng trị giá 400.000.000đ. Tặng quà cho 200 trẻ em huyện Mỹ Đức tham dự chương trình với kinh phí 25.000.000đ. Tặng 07 thùng quà cho trẻ em các trường tham gia gian hàng và trẻ em biểu diễn văn nghệ với tổng trị giá 9.200.000đ.

Tổng kinh phí trao tặng trẻ em tại Lễ phát động là 874.200.000đ.

Ảnh: Đ/c Đặng Thị Phương Hoa – Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố và đ/c Bạch Liên Hương – Giám đốc Sở Lao động – TB&XH Hà Nội trao học bổng cho trẻ em

      Cũng trong chương trình, UBND huyện Mỹ Đức đã trao tặng 08 bộ thiết bị vui chơi cho 08 trường trên địa bàn huyện với tổng trị giá 1,8 tỷ đồng.

      Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trân trọng cảm ơn các tổ chức, doanh nghiệp đã ủng hộ cho trẻ em trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024. Trung tâm hy vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của các doanh nhiệp trong công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em trên địa bàn Thành phố.

Ngô Thị Lý – TT Công tác xã hội và Quỹ BTTE

Một số hình ảnh: