TIN TỨC

Viên chức thực hành công tác tự đào tạo
Ngày đăng: 2024-06-18 17:17:04

      Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2024 của Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội về công tác tự đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho viên chức và người lao động. Ngày 18/6/2024, tại hội trường Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thị Bích – nhân viên phòng Tư vấn và Trợ giúp đã thực hành làm báo cáo viên với chủ đề “Kỹ năng Phòng, chống bạo lực học đường”. Tham dự buổi tự đào tạo có đồng chí Vũ Hồng Thu – Phó Giám đốc cùng toàn thể viên chức, người lao động tại cơ sở 1.

Ảnh: Viên chức, người lao động cơ sở 1 tham gia buổi tự đào tạo

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thị Bích tương tác với người tham dự

      Trong khoảng thời gian 90 phút thực hành làm báo cáo viên, đồng chí Nguyễn Thị Bích đã chia sẻ các nội dung: khái niệm bạo lực học đường, những biểu hiện của người bị bạo lực học đường, các hình thức của bạo lực học đường, nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường, hậu quả của bạo lực học đường, kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường, thảo luận tình huống. Thông qua các phương pháp như: thuyết trình, vấn đáp, thảo luận nhóm giải quyết các tình huống thực tế giúp buổi thực hành thêm phần sinh động. Sau phần trình bày của đồng chí Bích, viên chức, người lao động tham dự đã tham gia góp ý kiến để đồng chí Bích hoàn thiện nội dung và kỹ năng trình bày.

     Kết thúc chương trình, đồng chí Vũ Hồng Thu – Phó Giám đốc Trung tâm đã phát biểu, chỉ đạo, biểu dương sự cố gắng nỗ lực của đồng chí Nguyễn Thị Bích, đồng thời ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, nội dung truyền đạt phong phú, lôi cuốn, hấp dẫn, bố trí thời gian hợp lý giữa các phần của bài giảng. Bên cạnh đó, cần đưa các thông tin về số hotline của Trung tâm, các địa chỉ tin cậy để trẻ có thể gọi điện khi cần trợ giúp, giảng viên cũng cần chú ý cố gắng tạo không khí hào hứng, hoạt náo cho trẻ; có thể thêm một vài câu chuyện tư vấn thực tế, các video mang tính chất truyền thông để minh hoạ cho bài giảng. Đồng chí Vũ Hồng Thu cũng đề nghị các phòng chuyên môn tiếp tục bám sát vào yêu cầu của trung tâm, thực hiện nghiêm túc công tác tự đào tạo để nâng cao năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Trung tâm./.

Ảnh: Đồng chí PGĐ Vũ Hồng Thu phát biểu tại buổi đào tạo

Nguyễn Thị Thanh Hoài – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội