TIN TỨC

Trao kinh phí hỗ trợ dài hạn quý II năm 2024 cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Ngày đăng: 2024-06-19 13:53:24

      Tiếp tục chương trình hỗ trợ học tập dài hạn cho các em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt, trong tháng 5-6/2024, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã trao kinh phí hỗ trợ học tập quý II cho 28 em với tổng kinh phí là 72.000.000đ.

      Trong quý II/2024, Công ty CP Cơ khí xây dựng số 5 đã nhận hỗ trợ học tập dài hạn thêm 05 em, nâng tổng số trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được Công ty nhận hỗ trợ thành 13 em, với mức 1.000.000đ/tháng/01 em. Ngoài ra, Công ty CP Đầu tư thương mại và dịch vụ Nhật Nam hỗ trợ 02 em, với mức 500.000đ/tháng/01 em; Công ty TNHH Cơ khí Đồng Nhẫn hỗ trợ 01 em, với mức 500.000đ/tháng/01 em; bà Trần Thị Chung hỗ trợ 07 em, với mức 1.000.000đ/tháng/01 em; Nhóm “Trao gửi yêu thương” hỗ trợ 03 em, với mức 500.000đ/tháng/01 em; Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội hỗ trợ 02 em, với mức 500.000đ/tháng/01 em. Trung tâm trao hỗ trợ cho các em theo quý, bằng hai hình thức là trao trực tiếp tại Trung tâm và chuyển khoản (đối với những gia đình các em ở xa).

Ảnh: Đại diện Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trao kinh phí hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

      Với các em, kinh phí hỗ trợ từ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã giúp vơi đi những khó khăn trong cuộc sống và là nguồn động lực to lớn để các em phấn đấu trong học tập, rèn luyện. Kết quả là năm học 2023 – 2024 có nhiều em đạt học sinh giỏi, xuất sắc, đặc biệt có những em còn đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi như: Em Đỗ Thị Mỹ Linh (Lớp 8 – Trường THCS Thượng Mỗ – Đan Phượng) đạt giải nhất môn Tiếng Anh kỳ thi Olympic cấp trường; em Nguyễn Ngọc Khánh (Lớp 11 – Trường THPT Phú Xuyên B) đạt giải khuyến khích môn Sinh học kỳ thi Olympic cụm trường; em Nguyễn Thị Diệu Châu (Lớp 9 – Trường THCS Tân Tiến – Chương Mỹ) đạt học sinh giỏi kỳ thi HSG môn Ngữ Văn cấp huyện; em Đỗ Thái Bảo (Lớp 7 – Trường THCS Xuy Xá – Mỹ Đức) đạt giải nhất kỳ thi Olympic Toán 7 huyện Mỹ Đức; em Nguyễn Bảo Anh (Lớp 9 – Trường THCS Vân Tảo – Thường Tín) đạt giải 3 môn Khoa Học Kỹ Thuật, giải công nhận môn Khoa Học và môn Tiếng Anh các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện; em Kiều Doãn Phong (Lớp 9 – Trường THCS Văn Bình – Thường Tín) đạt giải công nhận môn Khoa Học, giải khuyến khích môn Toán trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện. Thành tích mà các em đạt được chính là kết quả của sự phấn đấu, nỗ lực vượt khó vươn lên, là tấm gương cho các bạn cùng trang lứa.

      Cho đi là còn mãi, tình yêu thương, sự sẻ chia của những tấm lòng thiện nguyện đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ mãi lan tỏa, trở thành điểm tựa nâng cánh ước mơ cho các em trong hành trình khôn lớn và trưởng thành.

      Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trơ trẻ em Hà Nội xin trân trọng cảm ơn các nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn, và mong rằng trong thời gian tới, các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục đồng hành cùng Trung tâm để có thêm nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ và vươn lên.

Trần Hữu Trọng – Trung tâm CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội