TIN TỨC

Lớp tập huấn “Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng truyền thông và kỹ năng làm báo cáo viên" đã đem đến những kỹ năng cần thiết cho viên chức, người lao động Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội
Ngày đăng: 2024-06-26 19:32:16

      Công tác đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ, kỹ năng cho viên chức, người lao động luôn được Đảng uỷ, Ban giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội quan tâm và chú trọng. Trong 02 ngày 24-25/6/2024 Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã tổ chức lớp tập huấn Bồi dưỡng kỹ năng cho viên chức, người lao động Trung tâm với các nội dung: kỹ năng giao tiếp và ứng xử chuyên nghiệp; kỹ năng truyền thông và kỹ năng làm báo cáo viên. Đây là các kỹ năng cơ bản và rất thiết thực trong thực hiện các nhiệm vụ của Trung tâm hiện nay.

      Tham dự lớp tập huấn có đồng chí Kiều Thị Hương – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Trung tâm, cùng các đồng chí trong Ban giám đốc, lãnh đạo chủ chốt cùng 38 viên chức, người lao động các phòng, đội của Trung tâm. Giảng viên hướng dẫn lớp tập huấn là Tiến sỹ Vũ Hoài Phương – Khoa tuyên truyền, Học viện báo chí và tuyên truyền.

      Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Kiều Thị Hương – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Trung tâm đã chia sẻ khái quát về chức năng, nhiệm vụ của các phòng, đội trong Trung tâm, trong đó nhấn mạnh vai trò của công tác tư vấn, tham vấn và truyền thông về hoạt động của Trung tâm. Hiện nay, công tác tự đào tạo báo cáo viên của đơn vị còn nhiều hạn chế, phần lớn viên chức, người lao động của Trung tâm chưa được đào tạo qua trường lớp về kỹ năng giao tiếp, ứng xử chuyên nghiệp; kỹ năng truyền thông và kỹ năng làm báo cáo viên… Từ thực tế đó, thông qua lớp tập huấn, viên chức, người lao động có thể áp dụng kiến thức vào thực tế công việc, giúp tăng hiệu quả công tác khi tiếp xúc với đối tượng, thân nhân đối tượng, tổ chức các chương trình truyền thông của đơn vị.

Ảnh: Đồng chí Kiều Thị Hương Giám đốc Trung tâm phát biểu tại hội nghị

      Qua hai ngày tập huấn, viên chức, người lao động được giảng viên chia sẻ về kỹ năng giao tiếp, ứng xử chuyên nghiệp; kỹ năng thuyết trình. Đây là 2 kỹ năng vô cùng quan trọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, được giảng viên hướng dẫn rất tận tình với cách tiếp cận rất mới; lồng ghép các kiến thức thực tế với lý thuyết ngắn gọn để viên chức, người lao động có thể tiếp thu nhanh và vận dụng tốt, cùng với việc sử dụng các giáo cụ trực quan khiến nội dung bài giảng rất sinh động, thu hút sự hăng hái tham gia phát biểu và thực hành các bài tập tình huống.

      Với kỹ năng giao tiếp, ứng xử chuyên nghiệp, viên chức, người lao động được hiểu rõ các khái niệm; một số lý thuyết, nguyên tắc lịch sự, các phương tiện và một số kỹ năng giao tiếp, ứng xử chuyên nghiệp. Ngoài các kiến thức lý thuyết, giảng viên đã chia nhóm để thực hành các bài tập tình huống dựa trên chức năng, nhiệm vụ của từng phòng, đội. Giảng viên theo dõi và nhận xét trực tiếp để viên chức, người lao động khắc phục tồn tại, phục vụ tốt hơn cho công việc hàng ngày.

      Với kỹ năng thuyết trình, giảng viên áp dụng phương pháp rất hiệu quả đó là mời từng viên chức, người lao động thuyết trình về nội dung tự chọn, sau đó giảng viên tham gia ý kiến nhận xét để chỉnh sửa, bổ sung. Tiếp đó, giảng viên trình bày lý thuyết về kỹ năng thuyết trình để viên chức, người lao động hiểu rõ và nhớ lâu. Để thuyết trình tốt, cần phải xây dựng đề cương và các kỹ năng tiến hành bài thuyết trình. Các bước xây dựng đề cương cũng như các kỹ năng khi thuyết trình được giảng viên hướng dẫn rất tỉ mỉ kèm theo các ví dụ minh hoạ thực tế đã được viên chức, người lao động tiếp thu và ghi chép đầy đủ để áp dụng trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Ảnh: Viên chức, người lao động Trung tâm thực hành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng thuyết trình

      Với chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm; việc tổ chức lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp và ứng xử chuyên nghiệp, kỹ năng truyền thông và kỹ năng làm báo cáo viên cho viên chức, người lao động của Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội có ý nghĩa rất lớn và vô cùng quan trọng; giúp bổ sung các kiến thức và kỹ năng về giao tiếp, ứng xử, thuyết trình cho viên chức, người lao động của Trung tâm nhằm nâng cao hiệu quả trong công việc, góp phần vào sự phát triển của đơn vị./.

* Một số hình ảnh

Ảnh: Viên chức Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em tham dự tập huấn

                   Dương Thị Thương Huyền – TT Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội