TIN TỨC

Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức phun thuốc muỗi phòng chống dịch sốt xuất huyết
Ngày đăng: 2023-10-16 21:14:56

         Trước diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết đang diễn ra trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thực hiện các khuyến cáo của Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội đã chủ động tăng cường tuyên truyền, quán triệt các biện pháp phòng chống dịch đến toàn thể cán bộ viên chức, người lao động và các đối tượng đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm, đồng thời thực hiện tổng vệ sinh, phun thuốc diệt muỗi nhằm hạn chế dịch bệnh phát sinh tại đơn vị.

         Khu nuôi dưỡng đối tượng được vệ sinh định kỳ 2 lần/ tuần bằng Clomin B, rắc thuốc diệt loăng quăng, bọ gậy sau mỗi đợt mưa và định kỳ 2 tháng/lần; hàng tuần, nhân viên Trung tâm thực hiện khơi thông cống rãnh, thu dọn rác thải hàng ngày đúng nơi quy định không để muỗi khu trú và phát sinh.

         Để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả tốt nhất, ngày 15/10/2023 Trung tâm đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát Bệnh tật Hà Nội phun thuốc diệt muỗi toàn bộ khuôn viên cơ sở 2 của Trung tâm; đặc biệt chú ý các khu vực ẩm ướt nhằm hạn chế các tác nhân gây bệnh, ngăn chặn dịch sốt xuất huyết bùng phát. Đây là hoạt động thiết thực nhằm ngăn chặn dịch bệnh xảy ra tại Trung tâm, không cho bệnh sốt xuất huyết bùng phát thành dịch và lan rộng trong đơn vị.

         Việc phun thuốc muỗi và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tạo môi trường làm việc luôn sạch sẽ, an toàn, không phát sinh dịch bệnh ,  giúp cho viên chức, người lao động và các đối tượng đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm, yên tâm làm việc và chấp hành tốt mọi nội quy, quy định của Trung tâm.

Cán bộ Y tế dự phòng đang phun thuốc diệt muỗi tại khuôn viên Trung tâm

 

Nhân viên Y tế tổ chức rắc thuốc diệt lăng quăng, bọ gậy các cống thoát nước

Cán bộ Y tế dự phòng đang phun thuốc diệt muỗi tại phòng ở của đối tượng

Cán bộ Y tế dự phòng đang phun thuốc diệt muỗi ngoàn phòng ở của đối tượng

Phạm Thị Thanh Hương –  TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội