TIN TỨC

Hội nghị trang bị kiến thức làm cha mẹ, kiến thức bảo vệ trẻ em tại huyện Chương Mỹ
Ngày đăng: 2024-07-12 10:22:19

      Với mong muốn cung cấp đầy đủ kiến thức, kỹ năng hữu ích cho cha mẹ và những người chăm sóc trẻ về tăng cường sức khoẻ và sự phát triển toàn diện của trẻ; trong 2 ngày 10,11/7/2024, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với Hội Liên Hiệp Phụ nữ huyện Chương Mỹ tổ chức 4 hội nghị trang bị kiến thức làm cha mẹ, kiến thức bảo vệ trẻ em với 400 đại biểu tại các xã: Mỹ Lương, Đồng Lạc, Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

      Tham dự hội nghị có đồng chí Vũ Hồng Thu – Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, đồng chí Bùi Minh Đức – Chủ tịch Hội LHPN huyện Chương Mỹ và đại diện lãnh đạo UBND các xã; truyền đạt kiến thức cho hội nghị là các giảng viên: TS Trần Thị Thu Hiền – Phó Trưởng Khoa Giới và Phát triển, Trưởng Bộ môn Giới và Công tác phụ nữ – Học viện Phụ nữ Việt Nam, TS Tâm lý – Nguyễn Thị Hương – Trưởng bộ môn Tâm lý học – Trường Đại học Lao động và Xã hội.

Ảnh: Đ/c Vũ Hồng Thu – Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Thu – Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã thông tin đến các đại biểu về chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm; số điện thoại đường dây nóng 0243.2233.111 cung cấp các dịch vụ khẩn cấp, tư vấn, tham vấn và trợ giúp của Trung tâm. Khi người dân có nhu cầu có thể liên hệ tư vấn qua số điện thoại đường dây nóng hoặc trực tiếp tại địa chỉ: 45 Bà Triệu, Hà Đông hoặc cơ sở 2 tại thôn Đồng Dầu, xã Dục Tú, huyện Đông Anh.

Ảnh: TS Tâm lý – Nguyễn Thị Hương – Trưởng bộ môn Tâm lý học – Trường ĐH Lao động và Xã hội chia sẻ tại xã Đồng Lạc, huyện Chương Mỹ.

      Hội nghị đã diễn ra sôi nổi, hiệu quả. Bên cạnh những kiến thức, kĩ năng hữu ích mà Giảng viên truyền đạt, các bậc cha mẹ, người chăm sóc trẻ đã mạnh dạn trao đổi chia sẻ bày tỏ quan điểm của mình về thực trạng của công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em trong bối cảnh hiện nay. Nội dung được ba mẹ quan tâm nhất hiện tại đó là vấn đề về sức khỏe sinh sản và bảo vệ trẻ em trong các gia đình, cộng đồng; trọng tâm là nhóm trẻ vị thành niên đang ở độ tuổi tâm sinh lý phát triển, có nhiều thay đổi. Hội nghị trở nên sinh động hơn khi các đại biểu tham gia sắm vai trong tình huống với chủ đề “ Xâm hại tình dục ở trẻ em”. Các đại biểu khác quan sát và cùng nhau chia sẻ quan điểm về tình huống . Sau đó, Giảng viên sẽ tổng hợp ý kiến và đưa ra kết luận. Đồng thời chia sẻ những biện pháp để mỗi người dân và trẻ em có thể chủ động phòng ngừa hoặc ứng phó khi có nguy cơ bị xâm hại.

Ảnh: TS Trần Thị Thu Hiền – Phó Trưởng Khoa Giới và Phát triển, Trưởng Bộ môn Giới và Công tác phụ nữ – Học viện Phụ nữ Việt Nam chia sẻ tại xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ.

      Đồng chí Bùi Minh Đức – Chủ tịch Hội LHPN huyện Chương Mỹ chia sẻ: Những kiến thức mà Giảng viên mang đến hội nghị là vô cùng quý báu, giúp cho những  bậc cha mẹ, người chăm sóc trẻ đại diện của huyện Chương Mỹ tham dự hội nghị có thêm hiểu biết, nâng cao nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em trong gia đình và cộng đồng . Từ đó, mọi người sẽ vận dụng kiến thức học được để tuyên truyền đến mọi người xung quanh, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền và bảo vệ, chăm sóc tốt trẻ em tại địa bàn huyện Chương Mỹ.

Ảnh: Đồng chí Bùi Minh Đức – Chủ tịch Hội LHPN huyện Chương Mỹ phát biểu tại hội nghị

      Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trân trọng cảm ơn Hội LHPN huyện Chương Mỹ; chính quyền các xã Mỹ Lương, Đồng Lạc, Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ và các Giảng viên đã phối hợp để chương trình diễn ra thành công tốt đẹp.

Ảnh: TS Tâm lý – Nguyễn Thị Hương – Trưởng bộ môn Tâm lý học – Trường ĐH Lao động và Xã hội chia sẻ tại xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ.

Ảnh: Các đại biểu tham dự hội nghị chụp ảnh kỉ niệm tại xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ.

Nguyễn Thuý Hằng – Trung tâm CTXH và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội

* Một số hình ảnh

Ảnh: TS Trần Thị Thu Hiền – Phó Trưởng Khoa Giới và Phát triển, Trưởng Bộ môn Giới và Công tác phụ nữ – Học viện Phụ nữ Việt Nam hướng dẫn các đại biểu sắm vai đóng tình huống cụ thể.

Ảnh: Giảng viên hướng dẫn một số biện pháp khi có nguy cơ bị xâm hại tình dục.

Ảnh: Giảng viên mời đại biểu chia sẻ tại hội nghị.

Ảnh: TS Tâm lý – Nguyễn Thị Hương – Trưởng bộ môn Tâm lý học – Trường ĐH Lao động và Xã hội xây dựng tình huống về mối quan hệ gia đình để hội nghị quan sát và đưa ra ý kiến.