TIN TỨC

Hội nghị trang bị kiến thức làm cha mẹ, kiến thức bảo vệ trẻ em tại Quận Đống Đa
Ngày đăng: 2024-10-05 11:14:20

      Tiếp tục thực hiện kế hoạch số 110/KH – TTCTXH & QBTTE ngày 14/3/2024 của Trung tâm Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội về việc triển khai các hoạt động 2024; ngày 04/10/2024, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với phòng Lao động – TB & XH quận Đống Đa tổ chức 03 hội nghị trang bị kiến thức làm cha mẹ, kiến thức bảo vệ trẻ em với 300 đại biểu tại UBND các phường: Cát Linh, Nam Đồng, Ô Chợ Dừa.

Ảnh: Đồng chí Vũ Hồng Thu – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội khai mạc hội nghị.

      Tham dự hội nghị có đồng chí Vũ Hồng Thu – Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, đồng chí Nguyễn Đình Tiên – Quận Uỷ viên – Trưởng phòng Lao động – TB &XH quận Đống Đa; truyền đạt kiến thức cho hội nghị là các giảng viên: TS Đỗ Thị Bích Thảo, TS Đặng Thị Huyền Oanh – Giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội và TS Tâm lý Nguyễn Thị Hương – Trưởng bộ môn tâm lý học – Trường Đại học Lao động và Xã hội.

Ảnh: TS Đặng Thị Huyền Oanh – Giảng viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ tại phường Nam Đồng.

      Phát biểu khai mạc, đồng chí Vũ Hồng Thu – Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm; thông tin đến các em đường dây nóng trợ giúp khẩn cấp (24/7) của Trung tâm 0243.2233.111; để người dân có thể kết nối khi có nhu cầu tư vấn, tham vấn trợ giúp. Hội nghị được triển khai nhằm cung cấp kiến thức, kĩ năng hữu ích giúp cha mẹ, người chăm sóc trẻ có thể tạo dựng môi trường sống lành mạnh, thân thiện, an toàn để bảo đảm quyền trẻ em; nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho các bậc cha mẹ, những người chăm sóc trẻ em.

Ảnh: TS Tâm lý Nguyễn Thị Hương – Trưởng bộ môn tâm lý học – Trường Đại học Lao động và Xã hội chia sẻ tại phường Ô Chợ Dừa.

      Hội nghị đã diễn ra sôi nổi, hiệu quả. Các đại biểu được các giảng viên chia sẻ các kĩ năng làm cha mẹ như: chơi với con; sự hài hoà giữa yêu thương và kỉ luật; suy nghĩ trước khi nói với con; biết cách để khuyến khích các con có một lối sống lành mạnh; kỹ năng kiểm soát sự căng thẳng; phương pháp đồng hành cùng con qua từng độ tuổi. Bên cạnh đó, giảng viên cũng mang đến kiến thức bảo vệ trẻ em tránh các mối nguy hiểm; việc sử dụng môi trường mạng như thế nào cho đúng cách; phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em; kỹ năng dạy trẻ cách phòng tránh tai nạn thương tích; kĩ năng ứng phó khi gặp người lạ. Các đại biểu chú ý lắng nghe và cùng nhau chia sẻ lại những trường hợp đã gặp trong cuộc sống. Từ đó, mọi người có thêm nhiều kiến thức, giải pháp bảo vệ an toàn cho trẻ em, góp phần nâng cao ý thức tự giác và kỹ năng tự bảo vệ cho gia đình, trẻ em trước nguy cơ bị xâm hại, bạo lực.

Ảnh: TS Đỗ Thị Bích Thảo – Giảng viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ tại phường Cát Linh.

      Song song với việc lắng nghe kiến thức, các đại biểu còn tham gia sắm vai trong tình huống với chủ đề “ Bạo lực gia đình”. Các đại biểu khác quan sát và cùng nhau chia sẻ quan điểm về tình huống . Sau đó, Giảng viên sẽ tổng hợp ý kiến và đưa ra kết luận. Đồng thời chia sẻ những biện pháp để mỗi bậc cha mẹ có thể chủ động phòng ngừa hoặc ứng phó khi có nguy cơ xảy ra bạo lực gia đình.

      Làm cha mẹ là một hành trình cần học hỏi rất nhiều, nuôi dạy trẻ cần rất nhiều kỹ năng và thời gian của cha mẹ. Hi vọng những kiến thức tại hội nghị sẽ giúp các bậc cha mẹ phần nào có thể dạy và chăm sóc con tốt nhất.

      Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trân trọng cảm ơn Phòng Lao động – TB & XH quận Đống Đa; chính quyền các phường Cát Linh, Ô Chợ Dừa, Nam Đồng, quận Đống Đa và các Giảng viên đã phối hợp để chương trình diễn ra thành công tốt đẹp.

Nguyễn Thúy Hằng – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội

Một số hình ảnh:

Ảnh: Đại biểu chia sẻ tại hội nghị.

Ảnh: Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Giảng viên.