TIN TỨC

Tết đoàn viên với trẻ em khó khăn
Ngày đăng: 2022-09-11 16:21:44

         Hàng năm, cứ vào dịp Trung thu, phố phường lại rực rỡ sắc màu với những hình ảnh đèn lồng, đèn ông sao, rộn ràng náo nhiệt tại những cửa hàng bánh nướng bánh dẻo. Tết Trung thu còn được gọi là Tết đoàn viên, là dịp để mọi thành viên trong đình quây quần cùng phá cỗ trông trăng. Háo hức nhất vẫn là trẻ em, bạn nhỏ nào cũng mong muốn cha mẹ mua cho mình đồ chơi, những phần quà để rước đèn, chung vui cùng bạn bè. .

         Sau hai năm gián đoạn bởi dịch Covid-19, Trung thu 2022, trẻ em của Thủ đô lại được đón một mùa trăng vui vẻ, hòa mình vào không khí náo nhiệt, những hoạt động, trò chơi sôi nổi. Nhưng ở đâu đó, ngay tại Thủ đô Hà Nội, vẫn còn rất nhiều những trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, niềm vui giản dị ấy thực sự không dễ dàng

         Với mong muốn mang yêu thương và sự giúp đỡ kịp thời đến với các em, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tổ chức nhiều hoạt động nhân ái, mang đến những phần quà thiết thực cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn.

         Trong các ngày 06-07/9/2022, các đồng chí lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cùng lãnh đạo một số phòng chuyên môn nghiệp vụ và Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em thăm, tặng qùa cho 08 cơ sở Bảo trợ xã hội thuộc Sở, mỗi đơn vị nhận 01 suất quà trị giá 3.000.000 đồng. Tại đây, các đồng chí đã ân cần thăm hỏi, cùng vui Trung thu sớm với các cháu, mong muốn các cháu luôn được hưởng trọn vẹn tình yêu thương, chăm sóc, chia sẻ của các cấp lãnh đạo Thành phố và cộng đồng xã hội. 

Ảnh: Đ/c Bạch Liên Hương-TUV, Giám đốc Sở Lao động-TB&XH Hà Nội tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm PHCN Việt-Hàn

          Tiếp đó, tối 08/9/2022, đồng chí Bạch Liên Hương – Thành ủy viên, Giám đốc Sở Lao động – TB&XH tham dự “Đêm hội trăng rằm” quận Hà Đông; đồng chí Nguyễn Hồng Dân-Phó Giám đốc Sở tham dự “Đêm hội trăng rằm” huyện Ứng Hòa. Tại mỗi địa phương, Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tặng kinh phí và quà cho 20 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi em 1.000.000 đồng tiền mặt và 01 phần quà 100.000 đồng, tổng kinh phí là 44.000.000 đồng.

Ảnh: Đồng chí Bạch Liên Hương-Giám đốc Sở Lao động-TB&XH và đồng chí Cấn Thị Việt Hà- Chủ tịch UBND quận Hà Đông tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Hồng Dân-Phó Giám đốc Sở Laodđộng-TB&XH tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn huyện Ứng Hòa

         Đặc biệt nhất trong chuỗi hoạt động Trung thu dành cho trẻ em là “Đêm hội trăng rằm” cấp Thành phố tổ chức vào tối 09/9/2022 tại Công viên huyện Thanh Oai. Chương trình có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Trung ương và Thành phố: đồng chí Lê Văn Thanh – Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, đồng chí Bùi Huyền Mai – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố, đồng chí Chử Xuân Dũng – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố; đồng chí Bạch Liên Hương – Thành ủy viên, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành thành phố và huyện Thanh Oai; đặc biệt là sự tham dự của 1.300 thiếu nhi đại diện cho các em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn của Thành phố.

         Tại đêm hội, Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã tặng 100 xe đạp, trị giá 200.000.000 đồng, 100 suất học bổng, trị giá 200.000.000 đồng và 200 phần quà, trị giá 100.000.000 đồng dành cho 200 trẻ em vượt khó học tốt đến từ 7 quận, huyện và 5 cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn Thành phố, tổng kinh phí trao tại chương trình là 500.000.000 đồng.

Ảnh: Thứ trưởng Bộ Lao động-TB&XH Lê Văn Thanh và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tặng quà cho trẻ em tham dự đêm hội

Ảnh: Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng tặng học bổng cho trẻ em vượt khó học tốt

         Cũng trong dịp này, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH BHNT AIA Việt Nam tổ chức chương trình “Trung thu cho em” dành cho trẻ em đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 và Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội; tặng quà, hỗ trợ tăng khẩu phần ăn cho các em, kinh phí 50.000.000 đồng; tặng quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của 04 quận, huyện, thị xã, kinh phí 8.000.000 đồng.

         Với tổng kinh phí 626.000.000 đồng, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã góp phần mang Tết Trung thu tràn ngập yêu thương, đầy cảm xúc cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn của Thành phố.

         Để có được những hoạt động thiết thực trên, không thể thiếu sự đồng hành, chung tay góp sức của những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm đã dành tình cảm, sự yêu thương chia sẻ với cộng đồng. Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội xin trân trọng cảm ơn đơn vị: Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Câu lạc bộ Millionaire House, Công ty CP đầu tư quốc tế NCT3, Công ty CP Tập đoàn Phú Mỹ, Tập đoàn giáo dục EI group, Công đoàn tập đoàn Phú Thái, Công ty CP Bia-rượu-nước giải khát Hà Nội, Công ty CP Tigfood, BIDV chi nhánh Thăng Long, Công ty TNHH BHNT AIA Việt Nam, Công ty TNHH xe đạp, xe điện YDHH Việt Nam, Agribank chi nhánh Hà Nội, Công ty CP công trình giao thông Hà Nội, Công ty CP đầu tư và giải pháp Vietis, Công ty CP đầu tư Mernus đã ủng hộ 1.245.000.000đồng dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của Thành phố. Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục hỗ trợ để trẻ em của Thủ đô ngày càng được chăm sóc tốt hơn cả về vật chất và tinh thần.

Ngô Thị Lục – Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em

 

* Một số hình ảnh trong chuỗi hoạt động Trung thu: