TIN TỨC

Truyền thông phòng chống bạo lực và phòng chống xâm hại, bắt cóc tại huyện Thạch Thất và Mỹ Đức
Ngày đăng: 2023-11-04 10:57:32

         Trong thời gian qua, tình trạng bạo lực học đường diễn ra khá phổ biến tại một số trường học của thành phố Hà Nội. Các vụ bạo lực học đường diễn ra ngày càng nhiều, với nhiều học sinh tham gia, để lại hậu quả nghiêm trọng cho nạn nhân. Nhằm góp phần giảm thiểu tình trạng bạo lực học đường, ngày 03/11/2023, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức chương trình truyền thông cho trên 700 học sinh trường THCS Đại Đồng với chủ đề “Phòng chống bạo lực học đường”.

         Tại chương trình, TS. Nguyễn Duy Nhiên – Trưởng khoa Triết học (nguyên Phó Trưởng khoa Công tác xã hội) – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã chia sẻ với các em về thực trạng bạo lực học đường, các hình thức, hậu quả của bạo lực học đường và các biện pháp phòng chống bạo lực học đường. Ngoài kiến thức cơ bản, các em học sinh còn được tham gia các hoạt động tương tác, như trả lời câu hỏi, đóng vai, để giúp các em nhận ra rằng “bạo lực” không phải là cách giải quyết mâu thuẫn và tầm quan trọng của việc yêu quý bản thân mình, yêu thương bố mẹ, thầy cô, tôn trọng bạn học và những người xung quanh, cũng như kiểm soát cảm xúc của bản thân.

Ảnh: TS. Nguyễn Duy Nhiên truyền thông cho học sinh trường THCS Đại Đồng, huyện Thạch Thất, Tp. Hà Nội

         Trước đó, chiều 02/11/2023, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức truyền thông với chủ đề “Phòng chống xâm hại và bắt cóc trẻ em” tại trường Tiểu học Hương Sơn A, huyện Mỹ Đức.

         Các em học sinh được hướng dẫn những kỹ năng cơ bản, được nhập vai giúp các em nhận rõ hơn một số tình huống mà kẻ xấu thường lợi dụng để có thể tiếp cận, lôi kéo các em trong thực tế; từ đó có kỹ năng xử lý hoặc lựa chọn phương án tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ bị xâm hại, bắt cóc.

Ảnh: Báo cáo viên Đỗ Huy Hoàng truyền thông cho học sinh trường TH Hương Sơn A, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội

          Các cuộc truyền thông diễn ra trong không khí sôi nổi, thu hút được sự chú ý, tham gia của các em học sinh, đồng thời nhận được sự đánh giá cao của Ban giám hiệu các trường. Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội hi vọng rằng, việc truyền thông sẽ góp phần bảo vệ trẻ em tốt hơn, giúp các em được an toàn hơn.

Nguyễn Hồng Diệp – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội