TIN TỨC

Truyền thông "Bảo vệ trẻ em qua môi trường mạng" tại trường THCS Liên Hà, huyện Đan Phượng, Tp. Hà Nội
Ngày đăng: 2023-11-06 18:50:05

         Mạng xã hội là những kênh cung cấp thông tin, kiến thức, tăng cường tương tác xã hội, giải trí đối với con người nói chung và trẻ em nói riêng. Song, môi trường này lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro, tác động tiêu cực đến trẻ em. Nhằm trang bị cho các em học sinh nâng cao nhận thức về sử dụng internet và mạng xã hội an toàn có ý nghĩa hơn. Sáng 06/11/2023, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức truyền thông cho học sinh trường THCS Liên Hà, huyện Thạch Thất với chủ đề “Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng”.

         Tại chương trình, báo cáo viên Đỗ Huy Hoàng đã chia sẻ với các em về việc sử dụng internet, mạng xã hội có nhiều lợi ích cho cuộc sống của chúng ta, như : Là kênh thông tin đem đến cho học sinh sự thuận lợi trong việc tiếp cận những tài liệu thích hợp, bài giải, hình ảnh để học tập tốt hơn cũng như cung cấp kênh kết nối, chia sẻ, giải trí giúp nâng cao đời sống tinh thần. Đồng thời đưa ra những tác hại của việc sử dụng internet, mạng xã hội cùng với những ví dụ minh hoạ để các em có thể hình dung dễ nhất những nguy hiểm có thể gặp phải trong quá trình sử dụng. Trong buổi truyền thông, các em học sinh cũng mạnh dạn tương tác với báo cáo viên và chia sẻ suy nghĩ của mình về thực trạng sử dụng mạng xã hội hiện nay.

Ảnh: Báo cáo viên Đỗ Huy Hoàng truyền thông cho học sinh trường THCS Liên Hà, huyện Đan Phượng 

         Để giúp cho các em nâng cao đầy đủ nhận thức và kĩ năng tự bảo vệ bản thân trên môi trường mạng, báo cáo viên Đỗ Huy Hoàng đã chia sẻ một số những giải pháp nhằm khắc phục và đảm bảo an toàn, hiệu quả cho học sinh khi sử dụng môi trường mạng như: giải pháp bảo vệ thông tin cá nhân, giải pháp lập kế hoạch sử dụng internet theo ngày… hướng dẫn các em những việc làm cần thiết để bảo vệ mình trước những tác động không tốt từ việc sử dụng mạng internet nói chung và mạng xã hội nói riêng.

         Buổi truyền thông ” Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng” đã góp phần giúp các em hiểu hơn về môi trường mạng và có hành vi ứng xử trên môi trường mạng phù hợp, từ đây các em biết cần bảo vệ mình như thế nào khi sử dụng mạng xã hội.

Ảnh: Các em học sinh trường THCS Liên Hà, huyện Đan Phượng đang chăm chú lắng nghe báo cáo viên chia sẻ

Ảnh: Các em học sinh trường THCS Liên Hà hào hứng tham gia trả lời các câu hỏi của báo cáo viên

Ảnh: Các em học sinh trường THCS Liên Hà chia sẻ những lợi ích của mình khi sử dụng mạng xã hội

Nguyễn Thuý Hằng – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội