TIN TỨC

Lớp học Tỏa sáng tháng 01 năm 2024
Ngày đăng: 2024-01-15 13:28:38

         Ngày 14/01/2024, tại Hội trường 45 Bà Triệu, Hà Đông, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với các nhà tài trợ triển khai lớp học Tỏa sáng tháng 01 cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt được lựa chọn từ các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

         Đồng hành trao đổi, chia sẻ kiến thức, kĩ năng với các em tại lớp học tháng này có chú Đinh Tiến Đức – Giám đốc chi nhánh ngân hàng Tiên Phong; chú Ninh Việt Tú – Giám đốc Công ty CP Xây lắp và Bảo dưỡng Cơ điện VNK; cô Nguyễn Thanh Ngà – Thạc sỹ Tâm lý học lâm sàng – Chuyên viên Tâm lý học Trường THPT Đinh Tiên Hoàng; cô Nguyễn Thị Thu Vân – CEO của Câu lạc bộ MH và các cô, chú hiện đang tài trợ cho lớp Tỏa sáng.

         Mở đầu buổi học hôm nay, cô Nguyễn Thanh Ngà chia sẻ đến các em lớp Tỏa sáng về chủ đề “Điều tiết cảm xúc” và các kỹ năng kiểm soát cảm xúc. Các nhóm thảo luận, phân tích 01 trạng thái cảm xúc dựa trên các yếu tố: Các sự kiện thúc đẩy cảm xúc; diễn giải các sự kiện gợi lên cảm xúc; những thay đổi sinh học và trải nghiệm cảm xúc; biểu hiện, hành động và hậu quả của cảm xúc. Đây cũng là cơ hội tốt để các em rèn luyện các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình và kỹ năng phản biện. Mỗi nhóm trình bày đều có những luận điểm, kiến giải độc đáo khác nhau về “Điều tiết cảm xúc”. Sau quá trình các nhóm làm việc nghiêm túc và sôi nổi, cô Ngà kết luận: “Điều tiết và kiểm soát tốt cảm xúc giúp các em xây dựng các mối quan hệ bền chặt hơn, thành công ở trường học cũng như nơi làm việc; đồng thời, giúp các em đạt được các mục tiêu nghề nghiệp và cá nhân dễ dàng hơn”.

Ảnh: Cô Nguyễn Thanh Ngà – Thạc sỹ Tâm lý học lâm sàng – Chuyên viên Tâm lý học Trường THPT Đinh Tiên Hoàng chia sẻ tại lớp học

Ảnh: Các nhóm đang trao đổi, thảo luận

         Tiếp theo, chú Ninh Việt Tú cho các nhóm trình bày về “Kế hoạch kinh doanh nhân dịp Tết Nguyên Đán 2024” mà các nhóm đã chuẩn bị trước. Các nhóm tự đặt ra được kế hoạch chi tiết gồm các bước cụ thể: Xác định mục tiêu kinh doanh; tìm hiểu về nhu cầu thị trường; xác định sản phẩm, dịch vụ muốn bán; marketing sản phẩm và xác định kênh phân phối… Mỗi nhóm đều có ý tưởng kinh doanh các mặt hàng khác nhau, như: Nhóm “Be Happy” bán hạt dinh dưỡng; nhóm “Hoa Dướng Dương” bán hoa kẽm, nhóm “The Sun” bán kẹo Nougat (kẹo hạnh phúc), nhóm “Champions” bán giỏ quà Tết, nhóm “Cá Mập” bán phong bao lì xì; nhóm “Cỏ 4 lá” bán ô mai và bao lì xì tự thiết kế. Đặc biệt, có nhóm còn chuẩn bị sẵn sản phẩm mời các cô, chú và các bạn dùng thử.

Ảnh: Chú Ninh Việt Tú – Giám đốc Công ty CP Xây lắp và Bảo dưỡng Cơ điện VNK chia sẻ tại lớp học

Ảnh: Các nhóm trình bày trước lớp

         Sau phần nhận xét về bài trình bày của các nhóm là tiết mục trao thưởng cho 02 nhóm có phần trình bày xuất sắc nhất trong 6 nhóm của lớp Tỏa sáng. Giải thưởng được cô Nguyễn Thị Thu Vân trao tận tay cho nhóm trưởng, bao gồm 01 giải nhất trị giá 1.000.000đ và 01 giải nhì trị giá 500.000đ, tổng giá trị giải thưởng là 1.500.000đ.

Ảnh: Cô Nguyễn Thị Thu Vân – CEO của Câu lạc bộ MH trao giải nhóm nhóm đạt giải nhất và giải nhì

         Bên cạnh việc được trang bị kiến thức và kỹ năng, như thường lệ mỗi em  tham gia lớp học đều được các cô, chú trao 1.000.000đ tiền mặt, số tiền tuy không lớn nhưng giúp các em phần nào giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

         Thay mặt các em tham gia lớp học, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ, gúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình. Mong rằng trong thời gian tới, các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ sẽ tiếp tục đồng hành cùng Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em trong các hoạt động hỗ trợ trẻ em trên địa bàn Thành phố. 

Một số hình ảnh tại Lớp học


Ảnh: Các nhóm trao đổi, thảo luận

 Ảnh: Các nhóm trình bày bài thảo luận

Ảnh: Các nhóm trình bày kế hoạch kinh doanh trước lớp

Ảnh: Các nhóm đang quảng cáo, mời chào sản phẩm

Ảnh: Cô Nguyễn Thị Thu Vân – CEO của Câu lạc bộ MH – đại diện nhà tài trợ trao kinh phí hỗ trợ hàng tháng cho các em học sinh lớp Tỏa sáng

Trần Hữu Trọng – TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội