TIN TỨC

Truyền thông "Chăm sóc sức khoẻ tâm lý tuổi vị thành niên" tại trường THCS Thọ An, huyện Đan Phượng, Tp. Hà Nội
Ngày đăng: 2023-09-23 18:00:42

         Thực hiện Kế hoạch số: 61/KH-TTCTXH&QBTTE ngày 13/02/2023 của Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội về việc truyền thông cho học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sáng 23/9/2023, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức truyền thông cho học sinh trường THCS Thọ An –  huyện Đan Phượng với chủ đề “Chăm sóc sức khoẻ tâm lý tuổi vị thành niên”.

          Tham dự chương trình có Đ/c Vũ Hồng Thu – Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội; giảng viên TS. Nguyễn Duy Nhiên – Trưởng khoa Triết – Nguyên Phó khoa Công tác xã hội – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; cô Nguyễn Thị Đặng Huyền – Hiệu trưởng; các thầy cô trong ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể giáo viên và học sinh trường THCS Thọ An.

         Mở đầu chương trình Đ/c Vũ Hồng Thu – Phó Giám đốc Trung tâm đã giới thiệu về Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, đường dây nóng 0243.2233111 của Trung tâm hoạt động 24/7, luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ trong các trường hợp cần sự bảo vệ khẩn cấp như nạn nhân của bạo lực gia đình, nạn nhân bị xâm hại tình dục, nạn nhân bị buôn bán, nạn nhân bị cưỡng bức lao động, người lang thang xin ăn trong thời gian chờ đưa về nơi cư trú, trẻ em có nguy cơ bị bạo lực gia đình, trẻ em có nguy cơ bị xâm hại tình dục, thân thể; tiếp nhận thông tin các trường hợp có nhu cầu tư vấn về chính sách bảo trợ xã hội, tham vấn tâm lý, các kỹ năng để giải quyết vấn đề của cá nhân, gia đình hay cần sự giúp đỡ và kết nối đến các dịch vụ hỗ trợ.

Ảnh: Đ/c Vũ Hồng Thu – Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Hội giới thiệu về Trung tâm và đường dây nóng 0243.2233111

         Trong buổi tuyên truyền, giảng viên TS. Nguyễn Duy Nhiên đã trực tiếp chia sẻ, cung cấp một số kiến thức, kỹ năng sống về giới tính, về tình bạn, tình yêu, những thay đổi tâm sinh lý ở tuổi dậy thì… Giúp các em củng cố và mở rộng những hiểu biết về các vấn đề của tâm lý tuổi vị thành niên. Với nội dung phù hợp với lứa tuổi, các em học sinh đã tích cực, mạnh dạn trao đổi, chia sẻ những thắc mắc về vấn đề tâm lý lứa tuổi học sinh trong giai đoạn tuổi dậy thì,… mà các em đang băn khoăn.

Ảnh: Giảng viên TS. Nguyễn Duy Nhiên truyền thông cho học sinh trường THCS Thọ An, huyện Đan Phượng, Tp. Hà Nội

         Các em chăm chú nghe giảng viên TS. Nguyễn Duy Nhiên chia sẻ về các vấn đề tâm lý các em thường gặp trong cuộc sống. Song song với việc phổ biến kiến thức, giảng viên còn đưa ra trò chơi “đếm số” để các em hiểu được cần tự tin vào bản thân và đưa ra những lựa chọn chính xác để có thể chiến thắng. Đây là hoạt động sôi nổi và thu hút rất nhiều em hào hứng tham gia. Bên cạnh đó giảng viên còn đưa ra các câu hỏi, tình huống thực tế  và kể những câu chuyện để các em tự nhận ra được cần yêu quý bản thân mình, yêu thương bố mẹ, thầy cô, tôn trọng bạn học và những người xung quanh; kiểm soát cảm xúc của bản thân…

Ảnh: Các em học sinh và giáo viên trường THCS Thọ An hào hưng trả lời các câu hỏi của giảng viên

         Ngày 25/9/2023 tới, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tiếp tục tổ chức 02 cuộc truyền thông với chủ đề “Phòng chống bạo lực học đường” ở trường THCS Bình Yên – huyện Thạch Thất và “Tình bạn, tình yêu tuổi học trò” ở trường THCS Liên Trung – huyện Đan Phượng.

Nguyễn Hồng Diệp –  TT CTXH và Quỹ BTTE Hà Nội